พาส่อง 6 รูปแบบกล่องสำหรับผู้บริโภคยุค  Next Normal!

พาส่อง 6 รูปแบบกล่องสำหรับผู้บริโภคยุค Next Normal!

เราผ่านช่วงของ Covid-19 และการเป็นยุค new normal กันมาแล้ว ต่อไปคือยุคของการเป็น next normal ที่ต้องมีการปรับตัวกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเทรนด์นี้ก็ต่อเนื่องมาจากยุค new normal เพียงแค่ต่างตรงที่การปรับวิถีชีวิตแบบ new normalให้กลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้น และส่วนใหญ่มักเน้นในเรื่องของความสะดวกและฟังก์ชันต่างๆ ที่สามารถตอบโจทย์และมีความสร้างสรรค์มากขึ้น 

เพราะ “กล่อง” ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่รองรับสินค้า แต่คือจุดขายของแบรนด์

กล่องไม่ใช่เพียงที่ปกป้องสินค้าภายในแต่อย่างเดียว แต่มันยังแสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะของสินค้าและเป็นการเพิ่มมูลค้าให้ทั้งตัวสินค้าและธุรกิจของคุณด้วย ยิ่งปัจจุบันที่แนวโน้มของการเติบโตของบ food delivery และ E-Commerce ที่มีมากขึ้น การทำให้ธุรกิจอยู่รอดในการแข่งขยที่สูงแบบนี้การปรับตัวเป็นเรื่องจำเป็น 

6 กล่องฉลอง next normal: มีกล่องอะไรที่น่าสนใจบ้าง?

ในอุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์หรือตัว packaging เองก็เรียกว่าเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีการปรับตัวเพื่อรองรับเทรนด์ของ next normal มากขึ้น โดยเฉพาะฟังก์ชันที่รองรับในเรื่องของความสะดวกและการบรรจุที่มีความเหมาะสม บทความนี้ได้นำกล่อง 6 รูปแบบที่เป็นที่นิยมในยุค next normal มาให้ได้ชมกัน มีแบบไหน ปรับเปลี่ยนจากเดิมยังไงบ้าง มาดูกัน 

1. กล่องผลไม้มีหูหิ้ว 

กล่องบรรจุภัณฑ์ที่ดีคือกล่องที่สามารถรองรับสินค้าได้อย่างทั่วถึง และต้องเป็นกล่องที่สามารถมอบความสะดวกและฟังก์ชันที่เหมาะสมแก่ผู้ใช้งานด้วย เรามักจะะเคยเห็ยกล่องขนาดเล็กที่มีหูหิ้ว แต่กล่องที่มีขนาดใหญ่และสามารถหิ้วได้คือตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน ผลไม้ไม่ฟกช้ำแถมยังถือสะดวก ใครๆก็ต้องชอบแน่นอน

2. กล่องอาหารแห้ง

หากใครเคยเห็นเส้นหมี่ไก่ฉีกเจ้าดัง เราจะเห็นว่าเขาใช้กล่องกระดาษที่สามารถรองรับอาหารได้ มีรูระบายที่พอเหมาะ แต่ก็สามารถรองรับอาหารได้เยอะ นี้คือกล่องอาหารแห้งที่ถูกต้องเพราะนอกจากฟัก์ชันแล้ว ดีไซน์ยังเรียกว่าถูกใจทุกคน ฟังก์ชนเหมาะสมอีกด้วย 

3. กล่อง recycle (ที่ไม่ใช่เทรนด์ทางเลือก แต่คือเรื่องจำเป็น)

กล่องที่ทำมาจากกระดาษที่ผ่านการรีไซเคิลนั้นแม่จะไม่ได้มีสีสันที่สบายตาเสียทีเดียว แต่สามารถสร้างมูลค่าและคุณค่าที่ดี มอบภาพลักษณ์ที่เหมาะสมต่อแบรนด์ได้ ไม่ส่าจะนำมาเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์แบบใดก็ตาม ทั้งนี้การทำกล่องให้มีคุณภาพก็ต้องดูเรื่องของดีไซน์อย่างเหมาะสมด้วย 

4. กล่องตอบโจทย์สินค้าเฉพาะกลุ่ม 

กล่องชนิดนี้จะเป็นกล่องที่มุ่งเน้นไปที่การดีไซน์เพื่อรองรับสินค้าประเภทนั้นๆ เป็นกล่อง personalized เพื่อความต้องการเฉพาะ ซึ่งเหมาะแก่การนำไปทำแบรนด์ที่ขายความ luxury หรือความเป็นเอกลักษณ์เชิงศิลปะ เป็นต้น

5. กล่อง Staycation

เหมาะกับคนที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจ กล่องนี้มีอุปกรณ์ที่ช่วยให้การพักผ่อนที่บ้านเหมือนไปเที่ยว เช่น เทียนหอม,  อุปกรณ์อาบน้ำแร่,  ผ้าเช็ดตัวเนื้อนุ่ม,  ของว่างเพื่อสุขภาพ โดยกล่องประเภทนี้จะตอบโจทย์แนวคิด work-life-balance อย่างลงตัว ต่อเนื่องมาจากกลุ่มคนที่เคยชินกับการ work from home 

6. กล่องที่ใช้วัสดุท้องถิ่น 

เป็นกล่องที่ทำจากเศษวัสดุเหลือทิ้งในภาคเกษตร หรือกล่องที่ทำมาจากความต้องการของที่ไม่ใช้แล้ว

 โดยกล่องเหล่านี้จะตอบโจทย์และลดปัญหา waste ที่ไม่จำเป็น เหมาะกับการบริโถคของคนยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม

กล่องบรรจุภัณฑ์ที่ดีนั้นอย่างที่เราได้เกริ่นไป คือกล่องประเภทที่เตะตาด้วยดีไซน์หรือการออกแบบที่โดดเด่น แต่ก็ควรมีเรื่องของฟังก์ชันทีสามารถใช้งานได้จริงโดยไม่มีปัญหาด้วยและที่สำคัญเทรนด์ next normal จะมุ่งเน้นในเรื่องของความยั่งยืนของวัสดุ และความสามารถที่จะนำมารีไซเคิลได้ด้วย 

กลับไปยังบล็อก